Tháp nghiêng Pisa – Du lịch Châu Âu hàng tuần

Tháp nghiêng Pisa – Du lịch Châu Âu hàng tuần
Du lịch Châu Âu tiết kiệm đến với Italia để chiêm ngưỡng tháp nghiêng Pisavới độ nghiêng độc đáo và được xem là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất nước Ý, nơi thu hút hàng triệu du khách trên thế giới tham quan mỗi năm. Trong lịch sử của ngành kiến trúc thì hiếm có công trình nghệ thuật nào lại trở thành tuyệt tác từ những sai lầm trong quá trình xây dựng.
Tháp nghiêng Pisa nằm ở Piazza dei Miracoli, miển Trung Pisa, phía Tây Bắc nước Ý.  Đây là một trong bốn công trình quan trọng của khu phức hợp gồm nhà thờ, nhà nguyện và nghĩa trang được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

http://tftravel.com.vn/upload/medialibrary/207/207b4da8b275115254e457f0c770e954.jpg
Kiến trúc
Tháp nghiêng Pisa bao gồm 8 tầng, cao 54,8 m và có trọng lượng khoảng 14.500 tấn. Tháp được xây theo hình dạng một hình trụ rỗng với các dãy cột chung quanh. Mặt trong và ngoài tháp được ốp bằng cẩm thạch và điều đặc biệt nhất là tháp không đứng thẳng mà nghiêng 5 độ về phía nam. Đây cũng chính là một tronh những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của tòa tháp.  Đến với Italia qua tour châu âu hàng tuần cùng Goeogo chắc chắn bạn sẽ được tham quan tòa tháp này đấy nhé.
Lịch sử
Tháp nghiêng Pisa được xây dựng vào năm 1173 để chứng minh cho thế giới biết sự giàu có, thịnh vượng của thành phố Pisa. Đây là quê hương của những thủy thủ tài ba và những nhà hàng hải nổi tiếng từng chinh phục nhiều vùng đất mới từ Jerusalem tới Carthago, Ibiza, Mallorca, Châu Phi, Bỉ, Anh, Nauy, Tây Ban Nha và một số nơi khác.
Lúc đầu tòa tháp này được xây dựng thẳng đứng nằm trên nền đá thô với phần chân tháp âm xuống dưới đất 3m. Thế nhưng vì diễn ra cuộc chiến tranh với Florence nên việc thi công bị đình trệ. Đến năm 1180 thì tháp mới được thi công lại và hoàn thành được đến tầng thứ 3 thì đất lại bị lún và tháp bắt đầu nghiêng. Và để có thể hạn chế độ nghiêng này thì những nhà thiết kế đã cố xây dựng các cột và mái vòm phía bắc cao hơn. Nhưng chiến tranh với Florence một lần nữa lại xảy ra, do đó việc xây tháp tạm dừng để ưu tiên cho cuộc chiến.

https://khachsanpullmandanangbeachresort.files.wordpress.com/2017/04/cannes2.jpg?w=530&h=347
Sau gần 100 năm, tòa tháp vẫn trong tình trạng dở dang và đất dưới móng tiếp tục sụt dần.  Mãi cho đến năm 1272, công trình được xây dựng tiếp và được điều chỉnh độ nghiêng nhưng không đạt kết quả như mong đợi và đến năm 1278 sau khi hoàn thành 7 tầng thì công trình bị hoãn lại.
Cuối cùng tháp nghiêng Pisa cũng được hoàn tất vào khoảng giữa những năm 1360 – 1370. Và để giữ cho tòa tháp cân bằng họ đã đặt tháp chuông trên tầng 8 nghiêng nhiều về hướng bắc. Đó là quá trình lịch sử đặc biệt của tòa tháp vĩ đại này. Bạn sẽ càng cảm thấy thú vị hơn khi được chiêm ngưỡng tận mắt tòa tháp. Vì thế nên hãy đăng ký ngay tour châu Âu cùng Goeugo để thực hiện chuyến đi và cũng đừng quên tìm hiểu trước các kinh nghiệm du lịch Goeugo nữa nhé!

Google Plus

Bay cùng TF Travel

Công ty TNHH Tiên Phong (TF Travel) ra đời năm 1995. Sau gần 19 năm hoạt động, điều khiến chúng tôi tự hào nhất là có một lượng khách hàng lớn đã gắn bó với chúng tôi từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Điều đó đã chứng tỏ sự tin cậy và hài lòng mà khách dành cho chúng tôi. TF là đại lý cấp I của tất cả các hãng hàng không nội địa và quốc tế và là một trong ít đaị lý được công nhận là đại lý IATA (Hiệp hội Hàng không Quốc tế)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét